3 cách để kiếm được nhiều tiền mặt hơn trong năm 2014

Với các doanh nghiệp nhỏ, cuối năm là cơ hội tuyệt vời để tích trữ vốn và đặt ra các mục tiêu cho năm tới. Nếu việc tăng doanh thu trong năm 2014 là một trong những mục tiêu của bạn thì có một số điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh có thể giúp bạn tiến xa và thu về những khoản lợi nhuận khủng. Dưới đây là 3 bí quyết đơn giản giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn trong năm mới:

1. Trở thành một nhà đầu tư thay vì là người tiêu dùng

Nếu những gì bạn cung cấp được định vị đơn giản là một dịch vụ thì khách hàng sẽ xem đó như một khoản phụ phí và không ai thích các khoản phụ phí. Mọi người sẽ luôn mặc cả về giá cả, nhưng mọi người đều hiểu tầm quan trọng của một khoản đầu tư. Hãy định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một loại hàng hóa sẽ đem lại lợi ích cho người mua không chỉ ở thời điểm hiện tại và về lâu dài.

Khi thảo luận về công ty của mình, bạn hãy cho mọi người thấy rằng bạn đang cung cấp những kỹ năng, trải nghiệm hoặc tính năng không thể thiếu. Khi thảo luận về chi phí, hãy tránh dùng từ “giá cả” mà hãy gọi đó là một khoản đầu tư. Một gợi ý khác để giải quyết vấn đề liên quan đến tài chính là biết các mục tiêu của khách hàng và cân nhắc chúng khi xác định chi phí cho công việc bạn đang làm và giá trị mà bạn đem lại.

2. Định giá theo giá trị thay vì thời gian bỏ ra

Mọi người thường định giá  dựa trên thời gian thực hiện một dự án, nhưng điều đó thường đồng nghĩa với việc bạn đang làm mất giá công việc của bạn trong toàn bộ tiến trình. Có một số dự án chậm hoàn thành hơn nhưng cũng chỉ đem lại giá trị tương đương. Liệu điều đó có nghĩa rằng bạn đang bắt khách hàng trả nhiều tiền hơn cho một thứ sau cùng cũng chẳng có gì khá hơn?

Khách hàng quan tâm tới dòng cuối cùng trong hóa đơn và giá trị mà bạn đem đến cho họ. Giả sử một khách hàng rất tin tưởng rằng việc thiết kế lại trang web của họ sẽ đem về thêm 100 ngàn đô la tiền doanh thu mỗi năm. Nếu tính tiền theo giờ, thì dự án đó có thể đem về cho bạn 5 ngàn đô la. Mặt khác nếu bạn tiếp thị dịch vụ của bạn là một khoản đầu tư đem lại thêm doanh thu và đem lại giá trị lâu dài, thì 20 ngàn đô la là một mức giá hợp lý.

3. Sắp xếp sổ sách kế toán theo đúng trật tự

Nhiều chủ doanh nghiệp đam mê những việc họ làm và không hứng thú hay có ít thời gian dành cho các bảng cân đối kế toán. Có một số việc còn buồn tẻ hơn việc quản lý hành chính hoạt động của công ty bạn, nhưng theo dõi dòng tiền, báo cáo về lợi nhuận và thua lỗ rất quan trọng đối với việc học từ những sai lầm của bạn.

Ví dụ, báo cáo lợi nhuận và thua lỗ sẽ cho thấy bạn đang sai ở đâu và những khía cạnh bạn nên dành thời gian lưu ý. Chú ý tới những con số đó có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc một doanh nghiệp đang thịnh vượng hay thoi thóp. Nó cũng giúp bạn xác định những lĩnh vực bạn có thể và nên tăng giá trị của các dự án.

Luôn có sẵn các công cụ và chương trình tài chính có giá trị với các chủ doanh nghiệp đang muốn theo dõi tốt hơn những việc đang phát huy hiệu quả và những việc không.

Các vấn đề về tiền bạc thường ở đầu danh sách khi xem xét tình hình cả năm, vậy tại sao bạn không dành khoảng thời gian này để thực hiện một số điều chỉnh trong cách bạn cơ cấu các hoạt động trong năm mới.

Khi khách hàng thấy đượcgiá trị khi đầu tư vào bạn, thì bạn đang trên đường trở thành một đối tác tin cậy rồi đó. Khi mọi người nhận ra những tác động của công việc của bạn  thì các dịch vụ của bạn bắt đầu tự bán chúng.

Theo HLG