3 cách tìm kiếm ý tưởng sản phẩm nổi bật

Có vô vàn sản phẩm và dịch vụ đang cần được tạo ra. Câu hỏi đặt ra là bạn đã tìm đúng chỗ chưa? Dưới đây là ba cách giúp bạn tìm thấy ý tưởng về một sản phẩm xuất sắc và biến chúng thành hiện thực:

Là một doanh nhân, bạn sẽ thấy mặc dù không thích nhưng bạn thường phải nhắc nhiều đến cụm từ: “Sao trước đây mình không nghĩ đến điều này nhỉ”? Bạn mở một quyển tạp chí hoặc xem một chương trình truyền hình và thấy một sản phẩm có tiềm năng hứa hẹn sẽ tạo được thành công vang dội. Ý tưởng thật đơn giản và kinh phí mở công ty cũng ít khiến bạn không khỏi ghen tị.

Bí quyết ở đây là tránh day dứt với cảm giác là mình đã lỡ mất cơ hội tạo ra một thứ thật đặc biệt. Có vô vàn sản phẩm và dịch vụ đang cần được tạo ra. Câu hỏi đặt ra là bạn đã tìm đúng chỗ chưa?

Dưới đây là ba cách giúp bạn tìm thấy ý tưởng về một sản phẩm xuất sắc và biến chúng thành hiện thực:

1. Hãy là khách hàng đầu tiên của bạn

Một số sản phẩm thành công nhất được tạo ra xuất phát từ nhu cầu của cá nhân muốn giải quyết một vấn đề nào đó hơn là từ mong muốn thu được lợi nhuận. Đây là lý do tại sao những người tạo ra các sản phẩm thành công thường nói rằng họ có được ý tưởng lớn bằng việc giải quyết một vấn đề trong chính cuộc sống của họ. Những người này cũng là khách hàng đầu tiên của chính họ.

Hãy bắt đầu quan sát cuộc sống của chính bạn. Có vấn đề nào cần phải giải quyết? Không quan trọng đó là vấn đề đơn giản hoặc giải pháp có thể vô lý đến đâu. Vấn đề là giải quyết được vấn đề đó sẽ làm cuộc sống trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

2. Sản xuất mẫu sản phẩm đầu tiên một cách nhanh chóng

Thứ duy nhất ngăn cản bạn tạo ra một sản phẩm mới không phải là thiếu ý tưởng mà là thiếu cách thực hiện. Đó là lý do tại sao tạo ra mẫu sản phẩm đầu tiên càng sớm càng tốt cũng quan trọng như việc có được ý tưởng ban đầu. Mẫu sản phẩm đầu tiên giúp bạn thấy sản phẩm của mình vận hành thế nào trong đời thực và liệu nó có giải quyết được vấn đề hoặc thể hiện các chức năng như bạn hình dung không.

Ví dụ như trường hợp của Ryan French. Anh đã từng thất vọng với màn hình cảm ứng của chiếc điện thoại smartphone lúc chơi game. Mặc dù anh không phải là một doanh nhân thời vụ hay có kinh nghiệm trong việc chế tạo, nhưng anh đã giải quyết vấn đề này bằng cách tự tạo ra một đoạn clip giúp gắn chiếc điện thoại dùng hệ điều hành android của anh với một thiết bị điều khiển trò chơi. Với sự phát triển của ngành công nghiệp game như hiện nay, anh biết mình có thể bắt đầu một ngành kinh doanh. Vì vậy anh đã cho ra mắt sản phẩm Game Klip, đã giành chiến thắng trong cuộc thi Shopify Build-a-business competition 2012 dành cho hạng mục tiện ích và điện tử.

Một trong những nguồn giúp tạo ra mẫu sản phẩm là Trident Design, một cửa hàng bán đồ sáng tạo có thể giúp biến rất nhiều ý tưởng sáng tạo thành hiện thực. Tùy thuộc vào phạm vi của dự án, chi phí có thể từ vài trăm đô la.

3. Sẵn sàng thích ứng

Khi Shazi Visram lập nên công ty Happy Family có trụ sở tại New York, cô đã mở công ty với tầm nhìn sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh một loại thực phẩm mới tốt cho sức khỏe của các em bé. Nhưng khi tung ra dòng sản phẩm thức ăn trẻ em động lạnh, cô mới nhận ra rằng các bậc phụ huynh không lựa chọn thức ăn đông lạnh cho con cái họ ở khu vực đồ đông lạnh mà họ tới khu vực đồ trẻ em.

Visram đã chuyển hướng từ khu vực máy làm lạnh  sang dòng sản phẩm hữu cơ có thời hạn bảo quản lâu. Giờ đây công ty đang trên đà phát triển nhanh. Năm ngoái, Happy Family đã đạt được tổng doanh thu là 62,8 triệu đô la từ mức chưa tới 2 triệu đô la năm 2008.

Hãy cởi mở hơn để thích ứng trên con đường kinh doanh của bạn. Nếu bạn quá bướng bỉnh và quá yêu ý tưởng ban đầu của mình, có thể bạn lại để lỡ mất thành công mà bạn đang tìm kiếm.

Theo HLG