5 bước giúp doanh nghiệp bạn tỏa sáng trong năm 2014

Năm 2013 đang trôi qua nhanh và năm 2014 đang tới rất gần. Nhiều người đợi tới năm mới để sắp xếp lại cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình và tạo ra các thay đổi mà họ biết đã quá hạn từ lâu, nhưng bạn đừng làm như vậy. Đó là bởi vì sự thật là sự trì hoãn là hình thức cao nhất của sự từ chối

lập kế hoạch cho năm mới

Việc đặt ra mục tiêu cần nằm trong kế hoạch hàng ngày và hàng tuần của bạn, và không nên căn cứ theo tháng, năm trên lịch

Hãy tạo ra những thay đổi từ sớm để bạn luôn ở phía trước cuộc chơi trong năm tới với năm bước đơn giản để chuẩn bị chiếm thế thượng phong trong kinh doanh:

1. Đặt ra các mục tiêu hành động từ sớm, không đợi đến đêm giao thừa mới làm

Việc đặt ra mục tiêu cần nằm trong kế hoạch hàng ngày và hàng tuần của bạn, và không nên căn cứ theo tháng, năm trên lịch. Trong năm 2014, hãy đừng đặt các quyết tâm năm mới về những việc bạn hứa sẽ ngừng làm hoặc về một thay đổi trong các hành vi của bạn. Thay vào đó, hãy đặt ra các mục tiêu thực hiện những hành động nào để tiến gần hơn tới kết quả mong muốn từ hôm nay.

Bằng cách đặt ra các mục tiêu có thể thực hiện được để giúp bạn tiến xa hơn, bạn đã tiến tới các mục tiêu của mình chứ không đơn thuần là ngừng các hành vi khiến bạn dẫm chân tại chỗ.

2. Hiểu về kế hoạch bứt phá trong ngành kinh doanh của bạn

Trước khi bạn có thể thay đổi ngành của mình theo hướng tích cực, bạn cần hiểu làm thế nào để thực hiện được việc đó. Một trong những ích lợi của việc khởi đầu sớm là cơ hội để quan sát trước và kết thúc việc lập kế hoạch trước khi năm 2014 thực sự bắt đầu.

Hãy tìm kiếm các cách để trở nên nổi bật hơn các đối thủ của bạn trong năm tới. Hãy nhìn lại năm 2013 xem có những bài học nào bạn học được, có thể tạo đòn bẩy cho bạn hôm nay để bứt phá mạnh mẽ so với các đối thủ trong năm 2014.

Cân nhắc những gì mọi người trong ngành đang nói và quan trọng hơn là họ đang nói những điều đó như thế nào. Những điều đó được đề cập tới một cách quá nhẹ nhàng hay quá mạnh mẽ? Có cách nào giúp bạn có thể nhắm tốt hơn tới khán giả của bạn, khiến họ cảm nhận và lắng nghe thông điệp của bạn hơn thông điệp của các đối thủ khác?

Sự bứt phá khởi đầu với việc cam kết đạt được sự xuất sắc và có chỗ đứng trong lòng khách hàng của bạn.

3. Thúc đẩy các mối quan hệ đối tác

Các mối quan hệ đối tác rất quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn có kế hoạch thống lĩnh toàn bộ thị trường. Tạo ra các mối quan hệ thích hợp cần thời gian và đòi hỏi nhiều cuộc trò chuyện nhiều cuộc trò chuyện trao đổi trước khi được chính thức hóa. Vậy tại sao bạn không dành phần còn lại của năm nay để củng cố mối quan hệ với ba đối tác sẽ giúp bạn khởi sắc trong năm 2014?

Thật sự là có hàng trăm công ty đang chờ bạn liên hệ với họ, vì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể làm tăng thêm giá trị đối với nhóm khách hàng của họ. Sự vĩ đại trong kinh doanh chỉ có thể đạt được nếu bạn vượt xa sự kỳ vọng của khách hàng. Bạn sẽ định vị công ty của mình như thế nào trong mối quan hệ đối tác với một công ty để có thể giúp họ gây bất ngờ với các khách hàng của họ?

4. Tạo ra giá trị to lớn cho những người khác

Trước khi năm nay kết thúc, vẫn còn thời gian để bạn đảm bảo rằng những người có mặt trong cuộc sống của bạn và góp phần vào thành công của bạn trong năm 2013 biết được họ đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống của bạn. Hãy dành hai tháng tới để tạo ra giá trị lan tỏa cho những người gần gũi nhất với bạn bằng cách đảm bảo rằng bản thân họ cũng có sự chuẩn bị cho năm 2014.

Dưới đây là một bí mật nhỏ: Nếu có điều gì bạn thực sự muốn trong năm tới- chẳng hạn như có nhiều tiền hơn, nhiều sự trợ giúp hơn hoặc một người cố vấn tuyệt vời- thì hãy bước ra và thực hiện việc đó. Nếu bạn muốn một người cố vấn tuyệt vời, hãy trở thành người cố vấn cho ai đó. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi mình có thể học được nhiều như thế nào từ việc cho đi và sự ứng nghiệm của qui luật tương hỗ đối với chính bạn.

Bằng cách chủ động và tạo ra giá trị cho họ,  bạn đã được đảm bảo chắc chắn rằng họ sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho sự hỗ trợ của bạn trong năm 2014.

5. Hãy bỏ lại những ngờ vực của bạn

Năm tới có thể là năm đẹp nhất trong cuộc đời bạn. Điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Hãy dành hai tháng còn lại của năm để xem xét lại và loại bỏ những ngờ vực còn sót lại của bạn để chinh phục chúng trong năm 2014. Nhiềm tin của bạn cần phải mạnh mẽ hơn bao giờ hết và cách tiếp cận chủ động của bạn cần được củng cố ngay từ bây giờ. Điều này có nghĩa là bạn cần thành thật với bản thân ngay từ hôm nay và đối mặt với nỗi sợ hãi của mình bằng cách chuẩn bị tốt hơn nữa.

Bạn càng tự tin, bạn sẽ càng ít ngờ vực và khả năng thành công của bạn càng cao hơn.

Mỗi năm đến và đi theo cách như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của bạn. Đừng hạn chế bản thân trong khuôn khổ của một cuốn lịch hoặc tự làm bản thân lo ngại trước ý tưởng phải đánh bại các đối thủ. Giờ hãy thật tập trung và tập trung vào năm tới với việc đảm bảo rằng mỗi ngày mới đều tốt đẹp hơn ngày hôm trước.

Theo HLG