5 xu hướng SEO điển hình trong năm mới 2014

Một thương hiệu muốn xuất hiện tốt nhất trong công cụ tìm kiếm cần theo những xu hướng sau để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả.

5 xu hướng SEO điển hình trong năm mới 2014

SEO là khái niệm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dùng trong lĩnh vực marketing. Một thương hiệu muốn xuất hiện tốt nhất trong công cụ tìm kiếm cần theo những xu hướng sau để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả.

1. Chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) cần có ba yếu tố

Một chiến lược SEO mạnh mẽ cần có ba thành phần chính: các đường link, nội dung và phương tiện truyền thông xã hội.

Phần nội dung phải tập trung vào nhu cầu của khán giả và được trau chuốt để hướng đến những hành động sinh lời cụ thể.

Phương tiện truyền thông xã hội mở rộng tầm ảnh hưởng của bạn và truyền đi những tín hiệu tới các công cụ tìm kiếm. Các đường link từ trang web chất lượng cao cũng củng cố thêm một điều rằng, thương hiệu của bạn sở hữu một trang web vững chắc và đáng tin cậy. Hơn hết, nội dung chính là sự khởi nguồn cho một chu kì tuần hoàn này.

2. Sự nổi lên của content marketing

Content marketing là một khái niệm được quan tâm trong năm 2103 và hiện đang là một xu hướng được nhắc tới rất nhiều. Những thương hiệu cần có sự hiểu biết về những câu chuyện mà họ kể và tạo ra nội dung gây ảnh hưởng tới người nghe.

Content marketing đang dần trưởng thành, và nhờ đó, các chiến lược SEO cũng sẽ hiệu quả hơn với sự thể hiện đnag ngày càng được cải thiện.

3. Tối ưu hóa điện thoại di động

Với việc phát hành bản cập nhật Hummingbird của Google, các trang web hiện giờ đang gặp khó khăn hơn trong việc có thứ hạng tốt nếu như không có chiến lược marketing phù hợp. Điều này bao gồm thiết kế phản ứng nhanh và một chiến lược nội dung trên di động.

Thực tế, một nửa dân số Mỹ sở hữu điện thoại thông minh và hơn một phần ba sử dụng máy tính bảng. Thiết kế phản ứng nhanh đảm bảo rằng trang web của bạn trông nổi bật và dễ dùng trên các thiết bị di động. Một chiến lược nội dung trên di động cần gắn liền với bối cảnh, nhu cầu và hành vi của người sử dụng điện thoại.

4. Xây dựng thương hiệu quan trọng hơn xây dựng đường link

Một thương hiệu mạnh mẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong vấn đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một ví dụ rõ ràng chính là chương trình quyền tác giả Google Authorship của Google, một chương trình kết nối nội dung với hồ sơ cá nhân của người phát triển trong kết quả công cụ tìm kiếm. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu là bước quan trọng nếu bạn muốn có thứ hạng tìm kiếm cao trên các công cụ tìm kiếm.

5. Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Google Plus, đóng một vai trò tích hợp với SEO.

Google đang dần dựa vào những chia sẻ của người dùng và đề cập của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội để giúp đỡ các trang web. Nếu bạn không có sự tiếp thị truyền thông xã hội mạnh mẽ để mọi người có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn thì hãy bắt đầu xây dựng một chiến lược tiếp thị như vậy.

Nếu bạn đang có kế hoạch phát triển một kế hoạch SEO, hãy nhớ rằng tất cả những xu hướng này cần hai yếu tố: sự tích hợp và cân bằng.

Hãy đầu tư trong tất cả các lĩnh vực chủ chốt, từ việc viết một nội dung tốt cho tới xây dựng các đường link và phát triển nền tảng xã hội. Tùy chỉnh kế hoạch của bạn bằng cách xác định khoảng cách của công ty cùng những cơ hội, và tập trung vào các kênh khiến bạn gần gũi hơn với khán giả. Sau đó, kết quả là bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Theo Trithuctre