Đàn ông Việt thích dùng internet di động

Báo cáo về người dùng internet di động được mạng quảng cáo di động toàn cầu Vserv.mobi phối hợp với Hiệp hội Tiếp thị di động (MMA) thực hiện và công bố hôm 26-8 cho thấy, có gần ba phần tư người dùng internet di động (dùng internet trên thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng) tại Việt Nam là nam giới.

Đàn ông Việt thích dùng internet di động nhất Đông Nam Á. Ảnh minh họa: Vân Oanh

Báo cáo còn cho thấy, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người dùng internet di động dưới 18 tuổi cao nhất khu vực Đông Nam Á và có một phần ba số người dùng là sinh viên.

Về thói quen sử dụng internet di động, tỷ lệ tải nội dung video tại Việt Nam chiếm đến 51%, cao nhất trong số tất cả các thị trường Đông Nam Á.

Trên đây là một phần của báo cáo về người dùng internet di động tại khu vực Đông Nam Á năm 2013. Báo cáo này cho thấy mức độ sử dụng internet di động tại sáu quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Báo cáo được xây dựng dựa trên một cuộc khảo sát với hơn 3.000 người dùng các trang web và ứng dụng di động. Cuộc khảo sát kéo dài hai tuần này được tiến hành trong tháng 7-2013. Báo cáo này nhằm mục đích cung cấp cho các nhà hoạch định truyền thông và các nhà quảng cáo những thông tin hữu ích về người dùng internet di động, qua đó tăng cường khả năng tiếp cận các khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, báo cáo còn cho thấy về một số đặc điểm về người dùng internet di động trong khu vực Đông Nam Á như: hơn một nửa số người dùng internet di động là những người trẻ, dưới 24 tuổi; hơn một phần ba có trình độ đại học và sau đại học; hơn 70% có nghề nghiệp chuyên môn, thường xuyên đến các nhà hàng, trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim.

Bên cạnh đó, người dùng internet ở khu vực này còn có các thói quen như: có mong muốn sử dụng nhiều nội dung, thông tin và thường sử dụng quảng cáo di động để đáp ứng những nhu cầu này; mong muốn quảng cáo di động cung cấp những nội dung có thể tải về (55%), giúp họ nắm được thông tin về các chương trình ưu đãi (42%)…