Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn

Nếu muốn trở thành một nhà tiếp thị thành công bằng email, bạn phải lôi cuốn được nhiều người đăng ký nhận tin mở đọc thông điệp của bạn. Rõ ràng, nếu người nhận không mở và đọc email của bạn thì làm sao họ thực hiện hành động mà bạn kỳ vọng?

Nếu bạn muốn đông đảo khách trên mạng luôn đón đọc email của bạn một cách thường xuyên thì hãy tham khảo những chỉ dẫn dưới đây.

Giải quyết vấn đề

Nếu biết rõ một bản tin tiếp thị điện tử định kỳ có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề nào đó mà bạn đang cần giải pháp phù hợp nhất thì bạn sẽ đăng ký nhận bản tin ấy?

Nếu người gửi tin ngay từ đầu đặt ra một kỳ vọng cho bạn và cam kết rằng mỗi email sẽ hướng bạn đến cách giải quyết vấn đề thì bạn có từ chối đọc lấy các thông điệp ấy không?

Ví dụ điển hình về một doanh nghiệp thu hút được nhiều người đến với mình bằng cách khêu gợi ấy chính là Quibb – một website tin tức chuyên môn, cho phép mọi người chia sẻ những gì họ đã đọc được liên quan đến công việc của mình.

Nó còn giúp người nhận tin giải quyết được các rắc rối bằng cách đọc được các thông tin mới và tạo điều kiện cho các người đọc nhanh chóng bắt kịp những xu hướng đang diễn tiến trong lĩnh vực nghề nghiệp chuyên môn của họ.

Phương thức giải quyết vấn đề của Quibb đã giúp tỷ lệ mở thư trung bình của họ đạt đến mức tối đa là 70%.

Theo Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp (DMA), đó là kết quả cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ mở thư điện tử tiếp thị trung bình hiện nay ở thị trường quảng cáo Bắc Mỹ (chỉ được 25,6%).

Tiết kiệm tiền bạc

Coupon và các email về “hot deal” khác thường tăng trưởng mạnh thông qua việc gửi đến bạn đọc những cơ hội tiết kiệm thực sự.

Tất nhiên, ai cũng sẵn sàng chi ra một khoản tiền nhỏ lúc này để được tiết kiệm cho một khoản tiền lớn khi khác, vì thế hẳn sẽ là một món quà lý tưởng và khó có thể cưỡng lại nếu khách hàng chỉ phải chi một khoản tiền nhỏ hôm nay để ngày mai nhận được phiếu giảm giá đến 50% khi ăn tối tại một nhà hàng sang trọng hoặc giảm 40% chi phí thay nhớt cho chiếc xe hơi của mình trong những ngày tới.

Tương tự, giới tiếp thị trong ngành hàng tiêu dùng có thể sử dụng các cụm từ lôi cuốn như “miễn phí”, “tiết kiệm”, “khuyến mãi” hay “giao hàng tận nơi miễn phí” trong dòng tiêu đề của bức thư quảng cáo.

Trên thực tế, không ít người được hỏi đã trả lời rằng họ quan tâm đến những lá thư ấy và lưu chúng trong hộp thư điện tử để nếu có nhu cầu mua sắm tại cửa hàng hay mua bán trực tuyến thì mở ra tra cứu.

Đối với từng đợt email tiếp thị, bạn hãy thử nghiệm các hình thức quảng bá khác nhau. Đôi khi, việc vận chuyển hàng miễn phí lại tỏ ra hiệu quả hơn giảm giá.

Trong những lần khác, việc tiết kiệm một số tiền nhất định, chẳng hạn giảm được vài chục ngàn đồng, lại trở nên rất hấp dẫn đối với nhiều khách hàng. Do đó, bạn nên thử nhiều dòng tiêu đề khác nhau để nắm bắt được sự phản ứng và hồi âm của khách hàng.

Giúp khách hàng hoàn thiện bản thân

Phần lớn chúng ta đều mong rằng qua mỗi ngày trong cuộc sống lại học được thêm những điều mới lạ và bổ ích.

Để hoàn thiện kỹ năng sống của mình, chúng ta luôn đón đọc thông tin từ báo chí và trên mạng, thậm chí nhiều người còn đăng ký những khóa học ngắn hạn.

Vì thế, không ít nhà tiếp thị đã biết tận dụng niềm khao khát hoàn thiện bản thân của các khách hàng bằng việc gửi đi những email hứa hẹn hỗ trợ hiện thực hóa khao khát ấy.

Ví dụ, email định kỳ phát ra ngày Chủ nhật của chuyên gia mạng xã hội Chris Brogan có mục đích giúp các độc giả trở nên thông thái và sáng tạo hơn trong cuộc sống của họ.

Trong một lá thư điện tử mới nhất của mình mang tiêu đề “Vỉa hè, cửa hàng và sân sau” nhằm chia sẻ về những cơ hội kinh doanh và cách thức để khách hàng tiềm năng tìm thấy những món hàng yêu thích với giá cả hợp lý, mạng xã hội của Chris Brogan đã đạt tỷ lệ mở thư lên đến 40%, nghĩa là có được một danh sách khách hàng tiềm năng lớn đến mức không ngờ.

Nếu bạn có ý định tập trung vào việc bán hàng thì hãy thử làm theo Chris Brogan: tạm gác việc bán hàng, chỉ gửi đến khách hàng vài nội dung thật sự bổ ích.

Giúp khách hàng giải trí

Một số email vận dụng cách thức khá đơn giản là bổ sung thông tin giải trí để tăng số lượng người đọc và doanh thu. Chẳng hạn, cuối năm 2012, MarketingProfs đã đính kèm một đoạn clip vui nhộn vào blog và email để quảng bá về diễn đàn B2B thường niên của họ.

Kết quả là họ đã bán được rất nhiều vé tham gia diễn đàn sau khi email có clip vui nhộn được truyền đi. Cần lưu ý là đoạn clip gửi đi nên đính kèm đường link dẫn đến website, cho phép chia sẻ thông tin và đăng ký nhận tin, nhờ đó bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tương lai hơn.

Bạn có thể tạo ra một email vừa mang tính giải trí, vừa giúp khách hàng tiết kiệm được tiền bạc hoặc thời gian. Tuy nhiên, mỗi email chỉ nên tập trung vào một trong bốn hướng đã nêu trên.

Hãy kiểm tra lại những thông điệp của email mà bạn mới gửi đi gần đây để thấy bạn đã biết khai thác được một trong bốn lý do khuyến khích độc giả mở đọc email của bạn hay chưa. Nếu câu trả lời là chưa thì đã đến lúc để bạn nên suy nghĩ lại về cách thức tiếp thị của mình.

Theo DNSG