Làm thế nào để công ty của bạn không bao giờ “biến mất”?

Google khiến việc tìm kiếm trở nên tốt hơn. Amazon đơn giản hóa việc mua bán trực tuyến. Netflix giải quyết việc truyền thông trực tuyến theo yêu cầu. Vậy bạn có thể khiến điều gì trở nên tốt hơn hoặc thông minh hơn? Đó là câu hỏi mọi doanh nhân cần đặt ra nếu không muốn công ty của mình nhanh chóng biến mất không dấu vết trên thị trường.

324688_15__2656_265_4945787

Chừng nào người tiêu dùng còn có các vấn đề, họ sẽ luôn tìm kiếm các giải pháp. Mọi người sẽ luôn tìm kiếm các cách tốt hơn, nhanh hơn và thông minh hơn để hoàn thành các công việc hàng ngày. Vì thế, vấn đề lớn nhất đối với hầu hết các doanh nhân là tìm ra những vấn đề nhức nhối này và gắn chúng với những giải pháp tốt nhất có thể.
Dưới đây là một vài hiểu biết sâu sắc giúp bạn bắt đầu.
Tập trung xây dựng một sản phẩm “phải có” chứ không phải “có thì tốt, không có cũng chẳng sao”. Người tiêu dùng bị ngợp với quá nhiều sự lựa chọn hàng ngày. Vòng đời của mối quan tâm đang ngày càng ngắn hơn và chỉ có vài sản phẩm được chú ý, được coi là giải pháp, là thứ người dùng bắt buộc “phải có” chứ không phải là thứ họ mong muốn có. Bạn cần phải làm điều gì đó để sản phẩm của bạn khác biệt và tốt hơn vì người tiêu dùng kỳ vọng và yêu cầu nhiều hơn.
Giải quyết những vấn đề nhức nhối có thực. Google khiến việc tìm kiếm trở nên tốt hơn. Amazon đơn giản hóa việc mua bán trực tuyến. Netflix giải quyết việc truyền thông trực tuyến theo yêu cầu. Uber đang có gắng khiến dịch vụ xe hơi theo yêu cầu trở nên tốt hơn. Bạn có thể khiến điều gì trở nên tốt hơn hoặc thông minh hơn?
Bạn có thể giải quyết dễ dàng vấn đề nhức nhối nào? Để thu hút sự chú ý của khách hàng, thì hãy bắt đầu bằng cách giải quyết các nhu cầu và mong muốn của họ. Nếu sản phẩm của bạn không phải là thứ buộc phải có, bạn phải tìm ra cách để tái sử dụng nó nhằm giải quyết một nhu cầu cấp bách. Nếu bạn có thể nhận ra một vấn đề quan trọng và có thể giải quyết hiệu quả, tiếp đến là tung nó ra thị trường, bạn sẽ có thể tạo ra một ngành kinh doanh thực sự có ý nghĩa.
Công ty của bạn phải là niềm đam mê của bạn. Một số doanh nhân tìm cách giải quyết các vấn đề họ nhận ra với niềm đam mê. Bạn sẽ cần tất cả cảm hứng, sự cam kết và kiên trì mà mình có để trở thành một doanh nhân, vì nhu cầu mở một công ty mà bạn đam mê.
Người đồng sáng lập nên công ty Dropbox – Drew Houston đã nói trong bài diễn văn tại lễ trao bằng tốt nghiệp của trường Đại học MIT năm 2013 rằng: “Những người thành công và hạnh phúc nhất mà tôi biết không chỉ yêu những việc họ làm, mà họ bị ám ảnh với việc giải quyết một vấn đề quan trọng, vấn đề có ý nghĩa với họ”.
Đi kèm với niềm đam mê là khả năng thực hiện. Nếu bạn không có điều đó, bạn đã không ở trong giới kinh doanh. Các sản phẩm đi kèm với một nhu cầu thực sự thường dễ tiếp thị và bạn không phải thuyết phục mọi người về sự tồn tại của vấn đề và nhu cầu đối với sản phẩm của bạn vì họ đã nhận ra nó.
Bạn không muốn mở một công ty có thể không thể tồn tại. Hãy nghiên cứu kỹ, kiểm chứng ý tưởng và đảm bảo bạn có một thị trường thực sự với ý tưởng của bạn. Đừng chỉ mở thêm một công ty nữa, hãy giải quyết một vấn đề có thực của mọi người để tăng cơ hội thành công của mình.
theo Hoclamgiau