Mạng xã hội “làm thân với sếp” LinkedIn

Trong số CEO của các công ty trong danh sách Fortune 500, số có tài khoản Linked In lớn gấp 5 lần số có tài khoản Facebook.

“Ai nói rằng chúng tôi già rồi không bắt kịp thời đại?”, Warren Buffet bông đùa sau khi tweet câu đầu tiên trên mạng xã hội Twitter vào tháng 5 năm 2013. Từ đó đến nay, chỉ với hai dòng tweet ngắn ngủi, ông đã có 541.905 người theo dõi.

Liệu có ai thắc mắc: Tại sao những CEO siêu sao kia không tận dụng lợi thế do các mạng xã hội khổng lồ đem lại?

 

Theo nghiên cứu của CEO.com, chỉ vỏn vẹn 32% CEO trong danh sách Fortune 500 có lập ít nhất một tài khoản trên mạng xã hội. Nhưng có đến 68% những nhân vật tóc hoa râm lừng lẫy trong giới doanh nhân kia không hề hiện diện trên bất cứ mạng xã hội nào.

Mạng xã hội "làm thân với sếp" LinkedIn

Trên thực tế, trong số 500 nhà lãnh đạo các công ty lớn nhất nước Mỹ, chỉ có 28 người sử dụng Twitter. Facebook có nhỉnh hơn một chút với con số 38. Google+ nghèo nàn nhất với đúng 5 CEO xuất hiện thường xuyên.

Tuy nhiên, đối với các CEO hàng đầu, có một ngoại lệ tất lẽ dĩ ngẫu, đó chính là mạng xã hội Linkedln. “Linkedln vẫn là mạng xã hội phổ biến với các CEO hơn là công chúng”, bài nghiên cứu của CEO.com cho biết.

Năm vừa rồi, số lượng CEO trong nhóm Fortune 500 có tài khoản Linkedln chiếm một phần ba tổng số, 27,9% trong số đó (tức 140 người) đã đăng lý lịch lên Linkedln trong khi năm ngoái mới chỉ là 25,9%.

Tỉ lệ này còn cao hơn so với người Mỹ nói chung (chỉ khoảng 20% người dân hoạt động trên những trang mạng xã hội liên quan đến công việc). 25 người trong số 140 CEO kể trên có hơn 500 kết nối trên Linkedln.

Thật lạ khi nhiều CEO không thiết lập cho mình một hồ sơ trên mạng xã hội. Trong khi cứ mỗi câu tweet của Warren Buffet lại có tới 270.000 theo dõi, một con số đáng kinh ngạc và còn có thể nhân đôi trong lâu dài, lượng người theo dõi các CEO trong Fortune 500 tăng nhanh hơn 20 lần so với người dùng Twitter bình thường (nếu tính cả số liệu của Buffet thì phải là gấp 200 lần). Sự chú ý và theo dõi đó có thể đem lại tác động tích cực đáng kể với công ty.

Hầu hết CEO dùng đến Linkedln để biến lợi thế đó thành hiện thực.

Mạng xã hội "làm thân với sếp" LinkedIn

Meg Whitman, CEO của HP có gần 220.000 người theo dõi trên trang cá nhân. Jamie Dimon, CEO của JP Morgan Chase, không hề kém cạnh với 130.000 người, còn giám đốc điều hành của GE, Jeff Immelt cũng chỉ tạm “khiêm tốn” với 40.000 người theo dõi. Điều đó cho thấy các CEO đang là những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên Linkedln.

Khi Facebook phát triển, có một CEO nổi trội hơn hẳn mà không mấy ai lạ lẫm.

Đó chính là CEO của Facebook, Mark Zuckerberg là một quán quân lừng lẫy với 16.742.263 người theo dõi. Giống như CEO của Google là Larry Page với 6.363.808 circles trên Google+, Zuckerberg cũng có mạng lưới riêng của mình.

Tuy nhiên, sự góp mặt của các CEO trên Facebook tăng khá từ tốn, trong suốt một năm qua con số chỉ biến động từ 7% lên 7,6%.

Theo Genk