Những kế sách giúp “Giải cứu khủng hoảng”

Có rất nhiều cách hiểu và cách làm khác nhau, nhưng xây dựng và quản trị thương hiệu luôn luôn là một thách thức lớn đòi hỏi những nhà quản trị phải có những hiểu biết sâu sắc về xây dựng và quản trị thương hiệu.

“Nhiều nhà quản trị nghĩ rằng, xây dựng và quản trị thương hiệu đơn giản là quảng cáo, nhưng chắc chắn quảng cáo không phải là cách duy nhất để tạo dựng một thương hiệu, quảng cáo có lẽ chỉ là cách đắt nhất thôi”, ông Phạm Quang Vinh, giám đốc Công ty Pham & Partners, đối tác đại diện tại Việt Nam của Interbrand – Công ty tư vấn hàng đầu thế giới về quản trị thương hiệu, nhận xét.

Với kinh nghiệm suốt 7 năm làm việc tại công ty luật sở hữu trí tuệ hằng đầu, ông Vinh sẽ cung cấp cho các nhà quản trị về một góc nhìn mới lạ và đầy bổ ích về vấn đề quản trị thương hiệu trong thời kỳ khó khăn hiện nay. Chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm vượt qua khủng khoảng cũng là nội dung của chương trình.

Đặc biệt, khi sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt thì việc chuyển một thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả cũng ngày càng khó khăn.

Từ việc xác định khách hàng mục tiêu đến sáng tạo thông điệp, từ việc chọn phương tiện chuyển tải thông điệp đến sử dụng ngân sách truyền thông là cả một quy trình dài. Rất nhiều người đã biết về quản trị truyền thông, nhưng với người quản lý doanh nghiệp, chỉ biết thôi chưa đủ, cần có tư duy, phương pháp hoạch định và quản trị công việc truyền thông phù hợp.

Bởi vậy, các thành viên trong doanh nghiệp phải cùng chung tay và ý thức được tầm quan trọng của mình trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh của doanh nghiệp. Việc lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ những hoài bão, ước mơ của mình và kế hoạch thực hiện những hoài bão đó với các thành viên trong công ty, để mọi người cùng chung sức cố gắng là việc làm thiết thực mà ít tốn kém đến ngân sách hạn hẹp của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

“Quản trị truyền thông thời kỳ khủng hoảng” nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Mini MBA và chương trình đào tạo Chuyên gia quản lý marketing và sales (Chương trình MSM) do Viện Quản trị kinh doanh (FSB) – Đại học FPT và Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho những doanh nhân, CEO, nhà quản lý trong thời kỳ khủng hoảng.

Theo nss.vn