Tại sao nên đầu quân cho công ty công nghệ?

Các hãng công nghệ luôn lọt “top” những công ty dành đặc quyền cho nhân viên tốt nhất thế giới. Cùng tìm hiểu xem tại sao bạn nên nộp CV vào công ty công nghệ ngay bây giờ.

Blue Bottle là một trong những tiệm café tuyệt nhất San Francisco, và Zynga đã đưa Blue Bottle tới trụ sở chính để các nhân viên được thưởng thức miễn phí.

Một số công ty còn cho phép nhân viên mang cả …chó cưng tới nơi làm việc. Điển hình là CEO Zynga – Mark Pincus luôn mang theo chú chó bull tên Zynga, còn đồng sáng lập công ty cho thuê xe Getaround – Jessica Scorpio thường mai vài con thú nhỏ tới.

Getaround còn trang bị bàn đứng (có thể chuyển đổi qua lại giữa bàn để ngồi làm việc và bàn để đứng khi làm việc) cho nhân viên.

Công ty game Kixeye trang bị khu vực chơi điện tử cho nhân viên để thư giãn.

Facebook và một số doanh nghiệp trẻ khác còn cung cấp dịch vụ giặt khô, là hơi miễn phí cho nhân viên để họ có thêm thời gian cho công việc.

Ăn trưa miễn phí và các bữa nhẹ khác. Google, Facebook, Yahoo đi đầu trong việc mang tới các quầy café và đồ ăn miễn phí cho nhân viên, thậm chí là phục vụ 3 bữa/ngày.

Như nhiều công ty công nghệ khác, báo Huffington Post cho phép nhân viên ngủ trưa để “sạc năng lượng” trước khi quay lại làm việc.

Một số công ty như Uber còn cung cấp dịch vụ đi lại bằng xe hơi miễn phí, nhanh chóng và thuận tiện.

Bloomberg, Square thì trả tiền di chuyển nếu bạn phải làm việc quá giờ để đảm bảo bạn được về nhà an toàn.

Không chỉ mua máy tính hay điện thoại phục vụ công việc, các công ty công nghệ như Dropbox còn trao cho nhân viên cơ hội tự chế tạo cỗ máy riêng cho mình, và thường rẻ hơn nhiều so với mua trọng vẹn một chiếc MacBook Pro giá 2.000 USD.

Nếu làm việc cho Apple, bạn sẽ được chiết khấu khi mua các sản phẩm đắt đỏ của hãng như iPad hay iPhone.

Bloomberg thuê nguyên 1 hoàn đảo mỗi năm cho nhân viên đi picnic mùa hè, còn Dropbox tạo ra các bữa tiệc với ánh sáng laser.

Facebook, Google và giờ đây là Yahoo thường tổ chức cuộc gặp gỡ và mỗi thứ Sáu để trả lời các câu hỏi từ nhân viên.

Một trong những điểm thu hút nhất của các hãng công nghệ là họ dành nhiều tiền bạc để xây nên văn phòng đẹp và lấp lánh.

“Cặp lập trình”: nhiều công ty như Square sử dụng chiến lược có tên “pair programming”, trong đó 2 kĩ sư máy tính kết đôi cùng nhau để làm việc trên một màn hình, cho họ cơ hội học hỏi từ người khác. Đây là điều vô cùng quý báu khi một kĩ sư trẻ được kết đôi cùng một người giàu kinh nghiệm.

LinkedIn, Twitter có cả phòng tập yoga cho nhân viên, trong trường hợp họ muốn tận dụng thời gian nghỉ trưa để tập yoga thư giãn.

Các công ty lớn hơn như Google, LinkedIn có hẳn các phòng tập gym lớn, vừa nâng cao sức khỏe nhân viên, vừa hạn chế được chi phí chăm sóc sức khỏe cho họ.

Một số công ty nhỏ nhưng “chịu chơi” cung cấp những khoản tiền khủng lên tới 10.000 USD để nhân viên tự do mua bán những gì họ cho là cần, như công ty Asana của đồng sáng lập Facebook – Dustin Moskovitz.

Zynga mang lại cho nhân viên “Zyngaholidays”, những kì nghỉ lễ tự do và không theo quy tắc nào do CEO và giám đốc lựa chọn. Ví dụ, mọi nhân viên Zynga được nghỉ vào ngày 20/4.

Theo ICTnews