Tận dụng Internet để đẩy mạnh tiếp thị

Internet đã trở thành một kênh tiếp thị hữu hiệu nên các doanh nghiệp Việt Nam cần đầu tư để mở rộng phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp và đưa khách hàng đến gần việc mua hàng hơn.

Ông Đoàn Đình Hoàng, CEO của Masso Consulting, phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Hà Vân

Đây là ý kiến của ông Đoàn Đình Hoàng, Giám đốc điều hành của Masso Consulting, đưa ra tại buổi hội thảo “Thách thức truyền thông trong kỷ nguyên Google” do Câu lạc bộ doanh nhân 2030 thuộc Saigon Times Club tổ chức hôm 25-12.

Theo ông Hoàng, việc tận dụng lợi thế của tất cả dữ liệu phong phú có trong các công cụ của Google và sử dụng dữ liệu đó để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.

“Nếu điện mất 50 năm, điện thoại mất 30 năm và truyền hình mất 20 năm mới tiếp cận được một nửa dân số Mỹ thì mạng xã hội Facebook chỉ mất có năm năm để làm điều này. Cách mạng Internet đã tạo nên sự lan truyền nhanh hơn, mạnh hơn và hiệu quả hơn. Điều đó khiến các doanh nghiệp không thể đứng ngoài cuộc khi mà khách hàng của họ đã lên mạng”, ông Hoàng nói.

Đồng quan điểm, ông Trần Thái Bình, Chủ tịch cùa Công ty VietAds, một công ty về tiếp thị và quảng cáo trực tuyến cho rằng doanh nghiệp nên đầu tư cho các công cụ quảng cáo như quảng cáo bằng từ khóa của Google như SEO hay Google Analytics.

Theo ông Bình, SEO (Search Engine Optimization), nghĩa là sử dụng các thủ thuật thông qua những từ khóa tìm kiếm của khách hàng, sau đó tạo ra những bài viết mà nội dung có chứa các từ khóa này và đăng tải chúng một cách đều đặn lên trang web của doanh nghiệp.

Có hai tiêu chí để được Google xếp hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm, đó là từ khóa phù hợp nhất với những gì người sử dụng Internet tìm kiếm và thông tin bài viết cung cấp thực sự có lợi đối với người tìm kiếm một cách ngẫu nhiên.

Theo một thống kê của Google Analytics, các trang web mà doanh nghiệp thực hiện SEO có hiệu quả hiện đạt lượng truy cập 8.000- 16.000 lượt mỗi ngày. Với lượng truy cập lớn như vậy, doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

Cũng tại buổi hội thảo các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm khác để tiếp thị trực tuyến có hiệu quả hơn nhằm để tăng độ nhận biết sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường Internet.

Theo Thesaigontime