Vì sao đối tác kinh doanh nên có cá tính trái ngược?

Liệu có thể nào công ty của bạn sẽ vận hành tốt hơn khi làm đối tác với ai đó nhìn nhận về thế giới khác hẳn bạn không? Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn tìm được một đối tác đối lập với mình, có thể giúp phát triển công ty bạn theo hàm mũ

đối tác kinh doanh, cá tính trái ngược

Liệu có thể nào công ty của bạn sẽ vận hành tốt hơn khi làm đối tác với ai đó nhìn nhận về thế giới khác hẳn bạn không?

Đối tác kinh doanh của tôi và tôi ở hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Anh ấy nghĩ tôi quá tỉ mỉ và tôi nghĩ anh ấy bừa bãi và bốc đồng. Nhưng cũng vì những khác biệt đó mà việc hợp tác kinh doanh của chúng tôi suôn sẻ. Nếu không, tôi ngờ rằng chúng tôi sẽ không thể tăng qui mô công ty lên bốn lần bất chấp nền kinh tế khó khăn như hiện nay.

Đâu là bí quyết của chúng tôi? Tôi thích suy nghĩ chúng tôi đang chống lại cá nhân của nhau. Mặc dù chúng tôi đều hình dung mở một công ty thiết kế, lấy khách hàng làm trung tâm và sẽ đem đến những kết quả tuyệt vời, những điểm tương đồng của chúng tôi chỉ có vậy.  Chúng tôi không đi dạo, trò chuyện hoặc tiếp cận với công việc kinh doanh theo cách giống nhau. Bạn có thể nghĩ chúng tôi thậm chí còn không thể thỏa thuận nổi sẽ ăn gì vào bữa trưa. Nếu bạn biết dầu và nước trộn vào nhau như thế nào, thì sẽ dễ nghĩ rằng công ty Jacob Tyler của chúng tôi là một thảm họa. Tuy vậy, công ty của chúng tôi vẫn tiếp tục phát đạt.

Liệu có thể nào công ty của bạn sẽ vận hành tốt hơn khi làm đối tác với ai đó nhìn nhận về thế giới khác hẳn bạn không? Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn tìm được một đối tác đối lập với mình, có thể giúp phát triển công ty bạn theo hàm mũ.

1. Mở rộng phạm vi nghề nghiệp và xã hội của bạn: Đây là bước đơn giản nhất mà lại khó khăn nhất. Đólà vì lúc nào chúng ta cũng có xu hướng hòa nhập với những người trông giống chúng ta, suy nghĩ, hành xử giống chúng ta, từ bạn bè cho tới nhân viên. Hãy nghĩ ra ngoài chiếc hộp một chút và bạn có thể nhớ ra một khuôn mặt thân thiện từ một buổi hội thảo liên kết nào đó hoặc thậm chí cả một đối thủ đang có làm một công việc tuyệt vời.

2. Hãy nghĩ tới sự kết hợp giữa bơ lạc và sô cô la, đừng nghĩ tới món nước chanh và kem lạnh. Tất nhiên, bạn có thể đẩy ý tưởng về tính cách đối lập đi quá xa. Chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn liên kết với người mà bạn không tôn trọng hoặc đã từng rất phẫn nộ với họ. Một trong những điều thú vị về quan hệ đối tác là chúng tôi luôn đạt được những quyết định chung- thậm chí chúng ta còn quyết liệt đi theo những con đường khác để đạt được quyết định đó. Điều mà chúng tôi nhận thức sâu sắc là cả hai chúng tôi đều chuộng và coi trọng nhiều thứ và lẫn nhau.

3. Phân chia và chinh phục. Thường thì những cửa hàng sáng tạo sẽ do 2 họa sỹ thiết kế hoặc 2 người rành tiếp thị internet điều hành. Có lẽ đây là cách làm của hầu hết các doanh nghiệp và các nghành kinh doanh. Sau cùng thì sẽ tốt hơn nếu một cặp có cùng xu hướng nghề nghiệp cùng kết hợp, nhưng đây là một xu hướng tự nhiên nên tránh.Hai hoặc nhiều hơn những người có cùng kỹ năng và phương pháp sẽ đưa đến công việcgiống hệt nhau, hay tồi tệ hơn là dẫm lên chân nhau.

Bằng cách kết hợp với ai đó có bộ kỹ năng khác biệt, như trong trường hợp của tôi, Les mạnh về các công việc trên web trong khi đó hầu hết việc kinh doanh của tôi lại được tạo dựng trên các thiết kế in ấn- mối bên đều đạt được điều gì đó. Điều đó sẽ dẫn tới công việc tốt hơn và quan điểm rộng rãi hơn nhưng nó cũng giúp làm mềm hơn sự khác biệt về quan điểm của chúng tôi. Vì mỗi chúng tôi đảm nhiệm một lĩnh vực khác nhau, nên chúng tôi buộc phải dựa vào những đánh giá tốt nhất của nhau gọi cho những khách hàng khó khăn.

4. Một số chia sẻ cũng tốt. Mặc dù đối tác của tôi và tôi đã phân chia các nhiệm vụ cụ thể, nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau vạch ra tầm nhìn chiến lược chung về các vấn đề như các câu hỏi liên quan tới việc tuyển dụng, các vụ đầu tư lớn, những thay đổi về quan hệ khách hàng, v.v.

Làm kinh doanh với đối tác khác hẳn mình nghe qua có vẻ điên rồ, chắc chắn những ngày đầu chúng tôi cũng gặp nhiều vấn đề cho tới khi phát hiện ra rằng mối quan hệ này đã hiệu quả thế nào. Nếu công ty của bạn có thể dung nạp luồng quan điểm khác, hãy cố gắng tìm một cá tính khác, người có thể trở thành đối tác tốt nhất mà bạn không biết mình đang tìm kiếm.

Theo HLG