Ý kiến trên mạng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người Việt

Một điều thú vị là khi quyết định mua sắm một món hàng nào đó, thay vì nghe theo lời quảng cáo của nhà sản xuất hay lời tư vấn của các chuyên gia, người Việt thường chọn hàng sau khi hỏi ý kiến người thân.

Khảo sát của Ac Nielsen cho thấy, 92% số người được hỏi cho biết họ quan tâm đến ý kiến của người quen trước khi quyết định mua sắm một món hàng nào đó. Ngoài ra, 63% cũng cho biết họ thường lắng nghe các chia sẻ trên mạng Internet về sản phẩm trước khi mua.

Ý kiến trên mạng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người Việt
Theo báo cáo của AC Nielsen

Theo nhận định của công ty nghiên cứu, ngày càng có nhiều người Việt sử dụng mạng Internet như một phương thức để mua sắm. Xu hướng này là tất yếu khi mạng Internet được phủ khắp cả nước và số lượng người sở hữu những thiết bị có thể kết nối Internet ngày càng cao. Đặc biệt, số lượng người sở hữu cho mình một chiếc điện thoại smartphone là rất lớn. Tính tới cuối năm 2012, cứ mỗi 5 người tiêu dùng Việt Nam lại có 1 người sử dụng Smartphone. Số lượng người sử dụng máy tính bảng cũng tăng từ 2% lên 5%. Theo dự đoán, đến năm 2015, điện thoại di động sẽ vượt qua máy tính cá nhân để trở thành phương tiện truy cập mạng phổ biến nhất.

Ý kiến trên mạng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người Việt
Nguồn: Báo cáo của AC Nielsen

Theo Action