Google lên tiếng xin lỗi hàng triệu người dùng toàn cầu vì dịch vụ email Gmail bị gián đoạn. Trước đó không lâu, Google cũng đã xin lỗi vì cảnh báo thế giới Internet là độc hại.
Hôm qua, Google đã ra thông cáo về sự việc Gmail bị “sập” trong vài giờ đồng hồ, làm hàng triệu người dùng không thể truy cập dịch vụ email này.
“Chúng tôi đang tích cực điều tra nguyên nhân và sẽ chia sẻ nhiều thông tin hơn với người dùng sớm nhất có thể”, người phát ngôn của Google là Andrew Kovacs nói.
Gmail trở thành “Gfail” (tức Gmail lỗi) tràn ngập trên các diễn đàn chat vào khoảng 09:30 GMT ngày 24/02 và không hoạt động trong khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ.
“Chúng tôi biết rằng nhiều bạn bị gián đoạn trong giờ làm việc (vì sự cố này)”, phụ trách site Gmail Acacio Cruz viết trên website của Google như vậy. “Chúng tôi thực sự xin lỗi về điều này và chúng tôi đã làm mọi thứ để phục hồi càng sớm có thể. Rõ ràng, chúng tôi không bao giờ vui khi gián đoạn xảy ra, song chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là sự cố không bình thường”.
Có tin dịch vụ Gmail gián đoạn làm ảnh hưởng đến 113 triệu người dùng ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ và những nơi khác. Dịch vụ này bị sập vài lần trong năm ngoái nhưng đã hoạt động ổn định kể từ khi Google cập nhật các tính năng mới như khả năng soạn thảo và đọc thư offline.
Kể từ đầu năm đến nay, Google đã hai lần lên tiếng xin lỗi. Lần đầu tiên là việc Google cảnh báo tất cả các website là độc hại do nhầm lẫn về cập nhật cảnh báo website độc hại.
Theo ICTNews (AFP)