Những gì mà hầu hết người sử dụng LinkedIn không nhận thức được đó là kết quả hiển thị trong quá trình tìm kiếm không phải là ngẫu nhiên.
Trong thời đại ngày nay, bạn sẽ chẳng là ai nếu như bạn không được nhận diện trên hệ thống của LinkedIn. Nhưng khi ngày càng có nhiều cá nhân và doanh nghiệp đưa profile của mình lên hệ thống này thì việc xuất hiện đầu tiền trên trang tìm kiếm trở nên càng khó khăn hơn bao giờ hết
Những gì mà hầu hết người sử dụng LinkedIn không nhận thức được đó là kết quả hiển thị trong quá trình tìm kiếm không phải là ngẫu nhiên. LinkedIn sử dụng hệ thống nội bộ về các thuật toán đối với công cụ tìm kiếm để ưu tiên một số profile này hơn một số profile khác. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp và cá nhân, những người biết tối ưu hóa tài khoản của mình có thể tìm được việc làm, khách hàng hoặc hơn thế nữa.
Nếu bạn đang sử dụng LinkedIn vì bất kì mục đích gì thì việc làm thế nào để đạt được thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm nên là ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là cách có thể giúp bạn làm được điều này:
Hoàn chỉnh profile của bạn một cách đầy đủ nhất
Một trong những điều quan trọng nhất để nâng cao thứ hàng của bạn trong kết quả tìm kiếm LinkedIn đó là phải hoàn chỉnh profile của bạn sao cho đầy đủ thông tin nhất. Điều này không những giúp LinkedIn có thêm cơ hội để xác định những từ khóa tìm kiếm liên quan trong profile của bạn mà còn dễ dàng trong việc xếp hạng những profile đã hoàn chỉnh hơn những cái chỉ hoàn thành một phần.
Bên cạnh đó, nếu bạn không chắc chắn liệu mình đã hoàn chỉnh xong profile chưa thì LinkedIn sẽ cung cấp các công cụ theo dõi rất hữu ích ở mỗi phần của profile, nó sẽ cho bạn thấy những phần đã hoàn chỉnh và những phần cần điền thêm thông tin.
Gắn các từ khóa tìm kiếm liên quan trong mỗi phần của profile
Khi bạn điền thông tin vào profile, nhớ gắn thêm các từ khóa mà bạn mong muốn và cho rằng nó sẽ giúp cho tên của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm LinkedIn.
Những từ khóa mà bạn sử dụng trong profile LinkedIn không nên là những cụm từ SEO quá dài giống như những từ khóa SEO bạn hay dùng trên website. Thay vào đó, những từ khóa trong profile nên là những từ mà những khách hàng hay nhà tuyển dụng tiềm năng chắc chắn sẽ điền vào thanh tìm kiếm của LinkedIn.
Ví dụ, đối với website của mình, bạn có thể đưa ra cụm từ khóa dài như “đào tạo kế toán Raleigh NC tốt nhất”. Tuy nhiên, đối với LinkedIn, khả năng những nhà tuyển dụng hay những khách hàng tiềm năng đánh chính xác cụm từ đó vào thanh tìm kiếm là rất nhỏ. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm các cụm từ như “kế toán” hay “kế toán NC”. Vì vậy, để tối ưu hóa profile LinkedIn của mình, hãy thử nghĩ giống họ và tập trung vào những từ khóa mà bạn tin rằng họ sẽ tìm kiếm xem.
Mở rộng mạng lưới của mình
Bên cạnh xem xét đến các từ khóa mà bạn gắn cho profile của mình, LinkedIn cũng để tâm đến phạm vi mạng lưới của bạn. Cụ thể là, LinkedIn sẽ ưu tiên những kết quả mà ít nhất có kết nối thậm chí chỉ ở mức 2 hoặc 3 với những người tìm kiếm hơn là những kết nối ở mức 1.
Bằng việc mở rộng phạm vi mạng lưới của mình, mức độ hiển thị của profile trong kết quả tìm kiếm chắc chắn sẽ được cải thiện. Nhưng trước tiên, hãy ưu tiên liên lạc với những đồng nghiệp, quản lý và khách hàng cũ. Khi bạn thực hiện xong bước này, để tăng sự hiện diện của profile trong khi tìm kiếm, bạn hãy tiếp cận với những mối liên lạc mới, đặc biệt là những người chia sẻ lợi ích và trình độ chuyên môn của bạn.
Tham gia vào các nhóm LinkedIn
Trở thành thành viên của nhóm LinkedIn là một tín hiệu tăng hạng mạnh mẽ cũng như mạng lưới cá nhân và chuyên gia của bạn cũng sẽ được mở rộng. Vì vậy nếu bạn không gặp nhiều may mắn ở khâu kết nối với những người mới thì bạn có thể tham gia ngay những nhóm này để tăng thứ hạng cho những phần thông tin về các hoạt động bạn đã từng tham gia trong profile.
Vậy để có thể tìm các nhóm tham gia, bạn có thể tìm kiếm trên LinkedIn, sử dụng những từ khóa liên quan đến ngành của bạn, cũng như tìm những nhóm mà nhiều thành viên trong mạng lưới của bạn tham gia nhất. Khi bạn trở thành 1 thành viên trong 1 nhóm nào đó, hãy cố gắng hết sức đóng góp một cách tích cực và chuyên nghiệp nhất. Việc đơn giản tham gia một nhóm trên LinkedIn sẽ không có lợi cho xếp hạng tìm kiếm của bạn bằng việc bạn tích cực tham gia và gắn bó với nó.
Theo Cafef