1. Mạng xã hội cho những người sành ăn.
Foodie.com là mạng xã hội dành cho những người yêu mến ẩm thực, được nhà xuất bản truyền thông trực tuyến Glam giới thiệu.
Với Foodie.com, người dùng có thể tạo một tài khoản mới, hoặc cũng có thể dùng ngay tài khoản trên Facebook hoặc Twitter. Khi đó, những người khác có thể cập nhật tin tức của các đầu bếp hoặc các nhà phê bình thực phẩm, thông tin và chia sẻ công thức nấu ăn của mình hoặc truy cập vào một danh mục các món ăn.
Theo ý kiến của ông Samir Arora, giám đốc điều hành của Glam Media thì nhu cầu từ các nhà quảng cáo trong lĩnh vực ẩm thực đặc biệt mạnh mẽ, và chiếm một phần khá lớn trong doanh thu của công ty. Do vậy, công ty đã có ý tưởng xây dựng mạng xã hội để phát triển lĩnh vực này, và đã được đón nhận khá nhiệt tình từ người dùng.
2. Mạng xã hội dành cho những người sử dụng Toyota.
Toyota đã bắt tay với công ty điện toán đám mây Salesforce.com lập nên Toyota Friend, một trang mạng xã hộiriêng dành cho những người đang sở hữu xe hơi hiệu Toyota.
Người dùng có thể truy cập Toyota Friend thông qua máy tính để bàn, máy tính bảng hay smartphone. Ứng dụng của mạng xã hội này sẽ giúp kết nối những người dùng đang sử dụng xe Toyota, các đại lý cũng như hãng xe.
Ví dụ, nếu xe ô tô của khách hàng gặp một lỗi bất kỳ trong quá trình sử dụng thì người dùng có thể nhận được những thông báo về lỗi, hay những lời khuyên của hãng về quy trình bảo trì xe để giúp khách hàng có những thông tin chi tiết nhất.
Trong cuộc họp báo chung với CEOMarc Benioff của Salesforce, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota phát biểu “Các dịch vụ mạng xã hội đang chuyển đổi sự tương tác giữa con người và các phương thức giao tiếp với nhau. Do đó lĩnh vực xe hơi cũng cần phát triển dựa trên sự chuyển đổi này”.
Toyota muốn xây dựng một mạng xã hội dành riêng cho khách hàng của mình. Toyota Friend về cơ bản là mạng xã hội riêng dành cho những người sở hữu xe hơi Toyota nhưng khách hàng vẫn có thể kết nối và mở rộng trải nghiệm này thông qua các mạng xã hội phổ biến khác như Facebook hoặc Twitter.
Badoo là một mạng xã hội mà ở đó người dùng có thể làm quen và tán tỉnh nhau. Mạng này vừa cán mốc 130 triệu người dùng và trở thành mạng xã hộilớn thứ 4 thế giới tính cho đến cuối năm ngoái.
Vậy nhưng có rất nhiều người chưa hề biết về mạng xã hội này. Do đó, Công ty phát triển nên Badoo gọi đây là “mạng xã hội lớn nhất thế giới để người quen người”. Nhưng với số đông thành viên, Badoo được ngầm hiểu là một “Facebook của những người yêusex”.
Trên trang chủ, gương mặt của các thành viên sẽ hiện ra kèm theo các câu trả lời: “Có”, “Không” và “Có thể”. Bạn cũng được hỏi mình quan tâm tới “Nam” hay “Nữ” khi đăng ký thành viên.
Người dùng có thể đăng nhập Badoo như với một mạng xã hội bình thường, thậm chí là đăng nhập thông qua tài khoản Facebook. Một cuộc thăm dò tại Anh với 85.000 thành viên Badoo cho biết, có tới 30% trong số này đã gặp và làm “chuyện ấy” với một thành viên khác.
Theo Daily Mail, có tới 125.000 người dùng đăng ký mới mỗi ngày và 51 triệu người dùng đang thường xuyên sử dụng dịch vụ mỗi tháng. Badoo hiện là một trong số 65 website được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.
Badoo hiện rất nổi tiếng tại những thị trường mới nổi như Indonesia và Mexico. Còn tại Anh, giao diện của trang rất giống với một dịch vụ hò hẹn bình thường. Khi đăng nhập, site sẽ hiển thị một menu những thành viên của giới tính mà bạn chọn, chia theo địa điểm và độ tuổi.
Mạng này hiện đang sử dụng hơn 30 ngôn ngữ khác nhau tại trên 180 quốc gia. Các tính năng cơ bản được cung cấp miễn phí, nhưng cũng có nhiều tính năng và dịch vụ cao cấp mà các thành viên phải trả tiền mới dùng được. Người dùng có thể tạo trang profile cá nhân với những thông tin như: họ muốn gặp gỡ bạn mới tại đâu. Sau đó những cá nhân quan tâm có thể chat riêng với nhau và lựa chọn nơi gặp.
Badoo không đăng quảng cáo và cũng không cung cấp những tựa game như Facebook. Chủ sở hữu của mạng là một doanh nhân người Nga có tên Andrey Andreev, 37 tuổi, hiện đang sống tại London.
Theo ICTnews