Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, việc có khả năng giao tiếp và giúp nhân viên đạt được những thành công nhỏ là chìa khóa dẫn tới thành công lâu dài. Nếu bạn là nhân viên, biết cách trở thành người giao tiếp khéo léo hơn sẽ làm tăng giá trị của bạn với công ty và thị trường.
Dưới đây là ba lý do giải thích tại sao kỹ năng giao tiếp lại đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ thành công của bạn.
1. Mở rộng tầm với trên thị trường
Bạn có thể biết mọi thứ cần thiết về công ty bạn, các dịch vụ, tuyên ngôn sứ mệnh và tầm nhìn, nhưng nếu bạn không thể diễn đạt nó đúng cách ở nơi bán hàng thì nhiều khả năng là sự phát triển của bạn sẽ rất hạn chế.
Hãy nghĩ tới tất cả những nhà lãnh đạo lớn trên thế giới. Họ là những người giao tiếp đĩnh đạc và tuyệt vời. Nếu họ có một ý tưởng hoặc kế hoạch, họ biết chính xác cách truyền đạt ý tưởng hoặc kế hoạch đó với cả thế giới.
Hãy mở rộng tầm với của bạn trong thị trường bằng cách làm chủ kỹ năng giao tiếp.
2. Lãnh đạo và giáo dục nhân viên
Những nhà lãnh đạo giỏi nhất không chỉ có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, mà họ còn đảm bảo nhân viên của họ cũng có được các kỹ năng và năng lực mới.
Hãy nghĩ về nó theo cách sau: Bạn có thể có bảng mô tả công việc được mài dũa kỹ, nhưng nếu bạn không thể diễn đạt bằng lời với nhân viên tầm nhìn, các mục tiêu và kế hoạch thực hiện nó, mức độ tăng trưởng của bạn sẽ bị chậm lại.
3. Khả năng tạo động lực
Một trong những khía cạnh quý giá nhất của việc làm chủ kỹ năng giao tiếp là khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên. Các chủ doanh nghiệp giỏi nhất biết tầm quan trọng của việc dành thời gian truyền cảm hứng cho các nhân viên, giúp họ thấy những trở ngại và thất bại có thể xuất hiện trong cuộc đời họ.
Khi nhân viên thấy được khích lệ và có cảm hứng từ những lời nói giản dị nhưng đầy tình cảm của bạn, họ sẽ sẵn lòng cố gắng và làm việc chăm chỉ hơn nữa. Những lời khích lệ của lãnh đạo doanh nghiệp với nhân viên cũng giống như những lời động viên của cha mẹ với con cái.
Cải thiện kỹ năng giao tiếp
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong việc quyết định thành công của doanh nghiệp, nhưng đâu là những cách giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình?
Bước đầu tiên là lấy ra một tờ giấy và liệt kê những điều bạn cảm thấy là điểm mạnh của mình, cùng với những điểm bạn cần cải thiện. Bạn có cảm thấy mình có thể vươn ra thị trường một cách hiệu quả và nói suốt ngày đêm về các dịch vụ, nhưng vẫn thiếu khả năng tạo động lực cho nhân viên không? Hãy viết ra tất cả. Sau đó bạn có thể xây dựng một kế hoạch hành động nhằm cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn.
Dưới đây là ba cách giúp bạn bắt đầu:
• Đăng ký tham dự một lớp dạy nói là một cách hay để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Có rất nhiều lớp học giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
• Để một cuốn từ điển trong phòng tắm cũng là một cách chậm nhưng chắc để tăng vốn từ vựng của bạn, nó sẽ giúp gia tăng kỹ năng của bạn.
• Thuê một huấn luyện viên thuyết trình cũng là một cách bạn có thể áp dụng. Học một thầy một trò với một chuyên gia có thể tăng tốc quá trình học.
Theo Hoclamgiau.