Sự bùng nổ của Mobile Marketing và cơ hội cho DN Việt Nam

1a.jpg
Trao giải cho khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình “Uống YoMost nhắn liền tay, rinh ngay Apple”.

InMobi vừa công bố kết quả khảo sát về Mức độ Tiếp nhận Truyền thông qua Di động vào cuối tháng 02/2013 vừa rồi. Theo đó, 75% người được khảo sát thấy họ tiếp nhận được nhiều thông tin về sản phẩm mới thông qua thiết bị di động.

Khảo sát được thực hiện trên hơn 15,000 người sử dụng di động tại nhiều nước và châu lục. Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng tính trên toàn cầu, có 59% những người sử dụng di động để lướt web dễ dàng chấp nhận quảng cáo trên di động như cách họ chấp nhận quảng cáo trên TV hay trên Internet và 80% người tiêu dùng có ý định mua sắm qua kênh di động trong 12 tháng tới.

1g.jpg
59% những người sử dụng di động để lướt web dễ dàng chấp nhận quảng cáo trên di động như cách họ chấp nhận quảng cáo trên TV hay trên Internet.

Tại Việt Nam, Mobile Marketing đang thực sự bùng nổ cùng với tốc độ tăng trường vượt trội của smartphone, 3G. Các hình thức Mobile Marketing đa dạng hơn, không chỉ dừng lại ở SMS Marketing như những năm trước. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, dù số lượng smartphone tại Việt Nam đang ngày một tăng cao nhưng tính đến thời điểm hiện tại mới chiếm trên dưới 15% số lượng người sử dụng di động tại Việt Nam. Con số người dùng feature phone (điện thoại phổ thông) còn rất lớn và do vậy SMS Marketing vẫn là công cụ không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, để lựa chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing hiệu quả đòi hỏi các doanh nghiệp có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Theo chị Diễm Chi, phụ trách Marketing của nhãn hàng Yomost, điều quan trọng nhất để lựa chọn một đối tác cung cấp dịch vụ SMS Marketing đó chính là sự am hiểu của nhà cung cấp đó về thói quen sử dụng điện thoại, những tư vấn mang tính chiến lược lâu dài và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên vận hành dịch vụ. Dưới đây là một số ý kiến của chị về thị trường cũng như xu hướng Mobile Marketing mà hầu hết các nhãn hàng đang rất quan tâm.

Chào chị Diễm Chi, chị đánh giá thế nào về xu hướng sử dụng Mobile Marketing hiện nay tại Việt Nam? Đặc biệt là đối với các nhãn hàng tiêu dùng đòi hỏi phải thường xuyên có các chương trình khuyến mại làm mới sản phẩm để thu hút khách hàng?

Với khoảng hơn 12,5 triệu thuê bao điện thoại và con số này ngày càng tăng lên nhanh chóng, Mobile Marketing đang là một ngành rất tiềm năng giúp các ngành hàng tiêu dùng có thể tiếp cận với khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, hiện tại Mobile Marketing ở Việt Nam vẫn chưa phát triển đúng với nhu cầu của các công ty hàng tiêu dùng ở Việt Nam.

Được biết, Yomost đang triển khai chương trình khuyến mại “Uống Yomost nhắn liền tay, rinh ngay Apple” rất hấp dẫn, chị có thể chia sẻ đôi chút về chương trình cũng như thể lệ tham gia?

Tiếp cận với xu hướng Mobile Marketing hiện tại. Nhãn hàng YoMost đã thực hiện chương trình khuyến mại “Uống YoMost nhắn liền tay rinh ngay Apple”, cơ chế của chương trình này cực kỳ đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần mua 1 lốc YoMost có chứa thẻ cào của chương trình, nhắn YoMost <dấu cách> <Mã số thẻ cào> gửi đến 8069 sẽ có cơ hội trúng ngay 10.000 đồng tiền thẻ nạp điện thoại và còn có cơ hội bóc thăm trúng thưởng 1 trong 12 bộ Apple cực “khủng” gồm 1 iPhone5, Ipad 3 và Macbook Air (website: www.yotime.com.vn). Chương trình đang diễn ra sôi nổi và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng.

Theo chị, những yếu tố nào quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ Mobile Marketing? Hiện chị sử dụng dịch vụ của đơn vị nào?

Theo tôi, những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ Mobile Marketing bao gồm: Thứ nhất là khả năng hiểu người tiêu dùng về thói quen sử dụng điện thoại: mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những hành vi tiêu dùng và thói quen khác nhau – nhà cung cấp dịch vụ phải hiểu để có thể đưa ra những cách tiếp cận phù hợp và hiệu quả; Thứ hai là khả năng tư vấn cho khách hàng các hoạt động mang tính chiến lược có lợi về lâu dài; Cuối cùng là sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.

Chúng tôi đang sử dụng dịch vụ Mobile Marketing của Công ty Cổ phần Truyền thông GAPIT và cảm thấy rất hài lòng về chất lượng dịch vụ. Tính đến nay, sau hơn 1 tháng triển khai chiến dịch, doanh số của nhãn hàng đã tăng lên đáng kể. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có nhiều kế hoạch để triển khai các chiến dịch tương tự dựa trên nền tảng Mobile Marketing này cho một số nhãn hàng khác.

Công ty Cổ phần truyền thông GAPIT là công ty chuyên về các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng di động và Internet. Đặc biệt với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Mobile, công ty hiện là đối tác cung cấp dịch vụ SMS Marketing cho rất nhiều khách hàng lớn thuộc các lĩnh lực ngân hàng, hàng không, thời trang, hàng tiêu dùng như: BIDV, CitiBank, Vietnam Airline, Jetstar, LG, Lipice, Yomost, Pond’s, Sunsilk… GAPIT cũng là đơn vị cung cấp hệ thống bình chọn cho các gameshows truyền hình lớn nhất Việt Nam như The Voice, Vietnam Idol, Vietnam Next Top Model, Đồ Rê Mí…

Theo ICTnews