Zing Me ra mắt ứng dụng “Thiên đường ẩm thực”

Mạng xã hội Zing Me vừa ra mắt ứng dụng Thiên đường ẩm thực phục vụ cho ngành hàng ăn uống và nhu cầu “ăn chơi” của 8 triệu thành viên thuộc mạng xã hội này. Sau 2 ngày ra mắt, ứng dụng đã có gần 5.000 người truy cập và 18.000 lượt xem.

Sau 2 ngày ra mắt, ứng dụng "Ẩm thực thiên đường" đã có gần 5.000 người truy cập và 18.000 lượt xem.

Thiên đường ẩm thực (me.zing.vn/apps/food) là nơi tập trung các cửa hàng ăn uống, qua đó người dùng Zing Me có thể tìm thông tin về quán ăn dựa theo địa điểm và tên loại thức ăn mà họ muốn. Ngoài ra, người dùng còn có thể đánh giá, nhận xét về một nhà hàng nào đó họ đã từng đến. Ứng dụng này đang đăng tải thông tin của 100 cửa hàng và dự kiến từ nay đến cuối năm con số đó sẽ tăng thêm đáng kể.

Ông Nguyễn Văn Đức Trọng, Giám đốc phát triển kinh doanh Zing cho biết, ứng dụng Thiên đường ẩm thực mang lại nhiều lợi ích cho các cửa hàng trong ngành hàng ăn uống. Thứ nhất, Zing Me có 8 triệu thành viên, đa phần là những người trẻ từ 13-25 tuổi, có sở thích chia sẻ lên mạng xã hội những điều họ quan tâm. Zing Me cũng có một cộng đồng yêu thích ăn uống lên đến gần 1 triệu thành viên, hoạt động khá xôm tụ tại các fanpage như: Hội những người thích café, Quán xá bốn phương, Ăn vặt, Hội mê Fastfood… Đây là lượng khách hàng rất tiềm năng để ngành hàng ăn uống có thể tiếp cận.

Ứng dụng Thiên đường ẩm thực còn tập trung vào phần đánh giá cửa hàng. Cụ thể, người dùng có thể chia sẻ ý kiến của mình về món ăn, cung cách phục vụ… của các cửa hàng lên tường nhà – bạn bè của họ có thể dựa vào phần đánh giá đó để chọn lựa nơi ăn uống cho riêng mình và các cửa hàng sẽ được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng mạng. Theo thống kê từ Google Analytics, chỉ mới 2 ngày ra mắt, ứng dụng này đã có gần 5.000 người truy cập và 18.000 lượt xem.

Ông Trọng chia sẻ, ngoài ứng dụng Thiên đường ẩm thực, Zing Me còn thiết kế riêng những công cụ hữu ích giúp cửa hàng tăng độ nhận diện tốt hơn như Trang Wellcome giới thiệu nét riêng của cửa hàng, ứng dụng Menu giới thiệu các thực đơn, Location – bản đồ địa điểm cửa hàng, Khảo sát ý kiến khách hàng… Đây là những công cụ marketing mà các cửa hàng như MOF, Xiên Que, Kool Scoop… đã sử dụng, giúp cho độ nhận diện thương hiệu của cửa hàng tốt hơn rất nhiều.

Theo ICTnews