Từ thập niên 1970 đến nay, việc ứng dụng, phát triển các phương pháp phân tích hiệu quả của nguồn nhân lực đã có sự thay đổi đáng kể. Jac Fitz-enz, một chuyên gia người Mỹ về lĩnh vực đầu tư con người, là một trong những người đã theo đuổi câu chuyện tìm kiếm […]
LTS: Là một trong những diễn giả hàng đầu của trường đào tạo quản trị châu Âu ESADE, GS-TS. Wim Vanhaverbeke được xem là gương mặt đại diện cho phương pháp quản trị sáng tạo. Những bài học thực tiễn ông thu thập được từ sự đổi mới của doanh nghiệp (DN) cho thấy chỉ […]
Loại bỏ lãng phí và cắt giảm chi phí là hai thuật ngữ quá quen thuộc với các nhà quản lý, nhất là trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người hiểu sai hoặc nhầm lẫn dẫn đến đồng nhất hai khái niệm này. Thực ra, […]
Khi nhắc đến những doanh nghiệp đi đầu thị trường, chúng ta thường liên tưởng đến các tên tuổi lớn đi cùng với ngân sách dành cho R&D (nghiên cứu và phát triển) ấn tượng, có nguồn lực để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn với quy mô lớn và luôn tìm cách chinh […]
Sự hưng phấn ban đầu có thể khiến bạn làm việc điên cuồng không biết chán để đưa ý tưởng cất cánh, nhưng để xây dựng được một doanh nghiệp trường tồn đòi hỏi nhiều hơn thế rất nhiều. Dưới đây là 5 phẩm chất không thể thiếu ở những doanh nhân đặc biệt thành […]
Có hàng trăm, hàng nghìn người chọn làm cùng một nghề nhưng vì sao chỉ có một số ít trong đó đạt được thành công? Sự khác biệt nằm ở niềm đam mê mà họ dành cho công việc. “Tất cả các nhà lãnh đạo vĩ đại đều làm việc với mục đích và sự […]
Bạn có thể tự mình đứng ra mở một doanh nghiệp nhưng đừng vội nghĩ rằng việc duy trì và phát triển nó phụ thuộc hoàn toàn vào mình. Thực ra, người có quyền quyết định số phận doanh nghiệp không phải là bạn mà là đội ngũ nhân viên của bạn. Nhưng làm sao […]
Rất nhiều cơ hội rộng mở khiến các nhà bán lẻ nước ngoài, đặc biệt là các nhà bán lẻ châu Á “tấn công” thị trường Việt Nam. Dồn dập M&A Từ giữa năm 2013 đến nay, ngành bán lẻ đã chứng kiến nhiều vụ mua bán, sáp nhập (M&A) đình đám và những cuộc […]
Đó là nhận định của PGS. TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế 2014 với nội dung: Tăng trưởng xanh và tái cơ cấu kinh tế Việt Nam diễn ra sáng 24/10 tại Hà Nội. Chiến lược tăng trưởng xanh ở VN là chiến lược thúc […]
Các nhà đầu tư rất quan tâm đến hiệu quả thương hiệu. Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc Chiến lược thương hiệu Richard Moore Associates cho đây là lý do một số DN có số liệu tài chính không tốt vẫn được định giá khá cao. * Hiện, định giá được cho là vướng […]