Hiện nay thương mại điện tử không những không còn xa lạ với người Việt Nam mà còn là một nhu cầu thiết yếu của sự phát triển của tất cả các lĩnh vực kinh doanh và mọi loại hình doanh nghiệp. Những “cửa hàng online” hay còn gọi là “cửa hàng trực tuyến” hoặc “cửa hàng ảo” đã và đang được hàng song hành với những “cửa hàng offine” hay còn gọi là “cửa hàng truyền thống” của các doanh nghiệp, bất kể lớn hay nhỏ. Ngoài ra những website thương mại điện tử (TMĐT) khác như B2B cũng đã trở thành công cụ thiết yếu để trong quá trình sản xuất và kinh doanh của rất nhiều các doanh sản xuất và phân phối cũng như xuất nhập khẩu.
Tuy nhiên, việc quản lý các website thương mại điện tử thường phiến diện và chỉ giới hạn ở những hoạt động online nên doanh nghiệp phải mất thêm chi phí quản lý mà vẫn gặp khó khăn trong việc tích hợp các dữ liệu online và offline chưa kể đến những bất cập có thể gặp phải do 2 loại dữ liệu này không được đồng bộ với nhau.
RVX Manager, khác biệt so với những ERP khác trên thị trường ở chỗ là nó có khả năng tích hợp và đồng bộ hóa với hầu hết các website TMĐT và có thể liên thông chặt chẽ với những “cửa hàng online” mà nó được tích hợp. Doanh nghiệp khi sử dụng RVX Manager có thể đồng bộ hóa dữ liệu cũng như các giao dịch với cửa hàng trực tuyến hiện có của mình, một cách linh hoạt nhưng đảm bảo tính chính xác, hiệu quả và ổn định mà không phải thay đổi cấu trúc của cơ sở dữ liệu đang sử dụng.
Mục tiêu của đồng bộ hóa
- Thống nhất các dữ liệu ở 2 “thể chế” khác nhau là online và offline;
- Thống nhất chính sách kinh doanh và quản lý tập trung, thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và tránh thất thoát;
- RVX Manager giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh một cách chặt chẽ và nhịp nhàng, nhờ có đồng bộ hóa mà doanh nghiệp có thể quản lý được cả các hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Đồng bộ hóa hoạt động như thế nào?
Sau khi “cửa hàng trực tuyến” của bạn được tích hợp với RVX Manager, mọi đơn hàng từ website được tự động đẩy sang ERP để xử lý bằng việc tạo hóa đơn, phiếu xuất hàng, vận đơn, v.v…
Cụ thể là mọi đơn hàng từ “cửa hàng trực tuyến” sẽ được tự động đồng bộ hóa theo thời gian thực với RVX Manager. Những thông tin về danh mục hàng hóa như mã, tên, mô tả, thuộc tính, loại, chủng,… cũng như giá và chính sách giá đều có thể được đồng bộ hóa giữa 2 thực thể và doanh nghiệp có thể quyết định chiều đồng bộ (từ ERP lên website hoặc từ website tới ERP) tùy theo tình hình thực tế.
RVX Manager đảm bảo duy trì những thông tin quan trọng nhất của website và cho phép kiểm soát, phân tích một cách hiệu quả những dữ liệu kinh doanh và tài chính liên quan đến các quá trình quản lý mua, bán, kho, quỹ và tài chính, cũng như hiệu quả kinh doanh…
Công nghệ mới nhất
RVX Manager hoạt động với lõi ERP Cloud được xây dựng bởi công nghệ web-base, quản lý cơ sở dữ liệu, giao tiếp với các cơ sở dữ liệu mới nhất nên luôn sẵn sàng cho sự tích hợp và mở rộng.
Lợi ích của việc đồng bộ hóa
- Tạo lập những thông tin tại hệ thống ERP RVX Manager từ website thương mại điện tử;
- Thông tin đồng nhất giữa cửa hàng trực tuyến và hệ thống ERP;
- Tích hợp việc quản lý đơn hàng và khách hàng trực tuyến với hệ thống quản trị tổng thể của công ty;
- Dữ liệu được truyền giữa 2 hệ thống với cơ chế bảo mật cao;
- Loại trừ khả năng lỗi do yếu tố con người;
- Cắt giảm chi phí khai thác.
Như vậy các dữ liệu sẽ được cập nhật theo thời gian thực trên cơ sở chính sách mà doanh nghiệp quyết định. Sự đồng bộ hóa dữ liệu giữa website thương mại điện tử và RVX Manager sẽ thúc đẩy các quá trình kinh doanh nhanh chóng và thuận lợi hơn, mang lại hiệu quả đáng kể cho doanh nghiệp.
Để đạt được mức độ đồng bộ hóa hoàn hảo, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia công nghệ thông tin của cả 2 phía và còn phụ thuộc vào độ mở của website thương mại điện tử hiện có, điều mà phần lớn các website hiện đại và tiến bộ ngày nay đã đạt được.