Mặt trái của chiến lược truyền thông thương hiệu

Một chương trình truyền hình được hoạch định trở thành một “kênh CNN của Việt Nam”. Nội dung mang tính thời sự nóng hổi. Cách thức đưa tin mạnh mẽ với các bình luận và góc nhìn gai góc. Các biên tập viên đưa tin phải sắc sảo và cá tính. Khi đã định vị […]

Người tiêu dùng Việt đang tin hơn vào mua sắm trực tuyến?

Christopher B. Beselin, một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử cho rằng: “Lòng tin vẫn là trở ngại lớn nhất đối với sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam”. Cách đây 4 năm, mô hình groupon ra đời ở Việt Nam thu hút sự tham gia của nhiều […]

Luật doanh nghiệp sửa đổi: Những vấn đề “nóng” đã được xử lý như thế nào?

Việc đăng ký ngành nghề kinh doanh không còn phức tạp như trước, nhưng không có nghĩa là được “thả nổi” hoàn toàn. Luật doanh nghiệp sửa đổi đã chính thức được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1/7 năm sau. Sau thời gian dài thảo luận, Luật doanh nghiệp phần nào […]

Bộ Công Thương: Không phải người bán hàng nào trên Facebook cũng phải nộp thuế

Thông tư số 47 không quy định về việc nộp thuế của người bán hàng trên mạng xã hội. Trong trường hợp nếu mạng xã hội có hoạt động như một sàn giao dịch TMĐT thì người bán hàng mới phải thực hiện nghĩa vụ thuế. Sau khi ban hành thông tư số 47 về […]

4 cách giúp bạn lấy thuyết phục nhà đầu tư “rút ví”

Để có thể vượt qua các kỳ vọng và có thể mang ý tưởng của mình đến nhiều nhóm người, hãy bớt tập trung hơn vào việc thuyết trình và dùng các mẹo sau. Tác giả bài viết là doanh nhân Peter Gasca, tư vấn kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tác […]

Đi tìm thương hiệu quốc gia

Việt Nam có nhiều sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhưng phần lớn đều chưa có thương hiệu hoặc mang lại hình ảnh tích cực cho quốc gia. Đã rất nhiều người đặt câu hỏi “Vì sao Việt Nam chưa có thương hiệu tầm cỡ khu vực và thế giới?”. Ở góc nhìn của mình, […]

5 sai lầm trong xây dựng chiến dịch quảng cáo online

Nói một cách dân dã thì quảng cáo chính là đốt tiền. Đốt nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vào ngân sách, nhưng đốt chán đốt chê mà không đủ để sưởi ấm hay tạo nên đốm lửa để người khác chú ý thì thành vứt đi, bởi lẽ người làm quảng cáo đôi khi […]

Thất bại – bài học của mọi doanh nhân

Chúng ta thường tránh những tình huống có thể khiến bản thân gục ngã, nhưng nếu không thất bại, bạn không thể học hỏi. Và nếu không học hỏi, bạn sẽ không thể tiến bộ. Thomas Eisenmann tốt nghiệp Trường Kinh doanh Harvard và hiện là giáo sư Quản trị – Khởi nghiệp tại đây. […]

Kỳ vọng lớn vào chính sách giảm thuế

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn hiện nay, việc giảm thêm dù chỉ 1 – 2% thuế đối với các doanh nghiệp đang trực tiếp sản xuất kinh doanh rất có ý nghĩa và tác động đáng kể đến hoạt động doanh nghiệp. Để đảm bảo minh bạch, đơn giản cho người […]

Đừng vì thất bại mà vùi dập bản thân

Sự thật là tất cả chúng ta đều vấp phải những khó khăn, thử thách nhưng cách chúng ta đối mặt mới là điều tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và thất bại. Những doanh nhân thành công không bao giờ để thất bại vùi dập bản thân, trái lại họ luôn […]