Các nền kinh tế mới nổi tăng trưởng chậm

Tăng trưởng tại các thị trường mới nổi đang chậm lại và xuống thấp nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính. Trong đó, nguyên nhân là do kinh tế Trung Quốc ngày càng đi xuống, các nền kinh tế ở Đông Âu và Mỹ Latinh chưa thoát khỏi suy thoái. Financial Times dẫn […]

Kinh doanh và văn hóa “fan”

Thay vì chỉ trích phê phán “fan” (người hâm mộ), thì sự thấu hiểu về văn hóa fan từ đó tạo dựng cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay cả nền kinh tế một hệ giá trị có tính sáng tạo, cách tân có thể tác động vào đời sống và chinh phục được […]

Khi bóng ma kinh tế ngầm lớn dần

Kinh tế ngầm nằm ngoài quy định và luật lệ, nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế. Một thực tế là mỗi khi nền kinh tế gặp khủng hoảng, con người thường có hành động tự vệ, thậm chí chấp nhận làm bất kỳ việc gì để có thể mang […]

Kinh tế Việt Nam bị tụt rất xa

Nhiều đại biểu có chung ý kiến: mặc dù kinh tế đã có bước phục hồi tích cực nhưng chưa vững chắc tại buổi thảo luận tổ ngày 21-10. Cá nhân tôi cho rằng đến thời điểm này các động lực phát triển đã tới hạn rồi, tức là đã hết động lực phát triển. […]

5 “chiếc mũ” doanh nhân phải đội

Điều hành công ty riêng nghĩa là bạn sẽ phải đội nhiều loại mũ khác nhau: chiếc mũ marketing, chiếc mũ bán hàng hay chiếc mũ quản lý, lãnh đạo,… Dưới đây là 5 kỹ năng mọi doanh nhân nhất thiết phải có để kinh doanh thành công. 1. Bán hàng Bạn cần các kỹ […]

Cách biến quan hệ thành… vàng ròng

Tham dự các sự kiện kết nối hay tạo lập quan hệ với càng nhiều người càng tốt chỉ làm lãng phí thời gian mà không đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn. Điều bạn cần làm là tập trung vào những mối quan hệ mạnh và tạo ra giá trị cho […]

Ngành bán lẻ Việt Nam hấp dẫn trong khu vực

Doanh số bán lẻ tại Việt Nam trong những tháng đầu năm 2014 này vẫn tăng khá ấn tượng so với các nước trong khu vực Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor International, doanh số bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương khoảng 4.000 tỉ USD trong năm 2012 thì […]

Khởi nghiệp: Đam mê thôi chưa đủ!

Nhiều chủ doanh nghiệp thường bắt đầu khởi nghiệp công ty bởi họ có đam mê với một sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, thực tế không nên mở một hiệu bánh chỉ bởi vì chúng ta yêu thích làm bánh. Nhiều chủ doanh nghiệp thường bắt đầu khởi nghiệp […]

Đại diện thương mại Nga tại VN: ‘Việt Nam là dân tộc của các nhà buôn’

“Doanh nhân Việt có bản năng làm kinh doanh tốt, tháo vát và nhanh nhẹn”, Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam, ông Maxim Golikov bình luận trong cuộc trò chuyện với chúng tôi nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Là người đã có nhiều năm làm việc với tư cách […]

6 “nấc thang” giúp doanh nghiệp cán mốc tỷ đô

Để tạo nên một doanh nghiệp tỷ đô, thay vì chỉ chăm chăm vào việc “lên chiến lược”, hãy dành tâm sức cho những điều quan trọng hơn thế: xây dựng một đội ngũ tuyệt vời, nhắm đến những thị trường rộng lớn hơn, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm,… Trong một phiên […]