Các số liệu trong Báo cáo Thương mại điện tử 2014 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho thấy những tín hiệu rất khả quan cho loại hình kinh doanh thương mại điện tử, khi có đến 58% người dân tham gia mua sắm trực tuyến và […]
Bạn tràn đầy đam mê, đúng vậy. Nhưng nếu bạn nghĩ đó là tất cả những gì bạn cần để thành công trong kinh doanh thì có lẽ bạn đã đánh giá quá cao vai trò của nó với doanh nhân. Mọi người có thể coi đam mê là thứ giúp họ mở ra đế […]
Tuyển dụng nhân sự cũng giống như một canh bạc. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm được một người giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo và cầu tiến. Còn nếu không, bạn sẽ vớ phải một cỗ máy di động, giao gì làm nấy hay một kẻ vật vờ, lười nhác chực ăn bám […]
Những xu hướng công nghệ tái định hình cách thức các doanh nghiệp trong cách lĩnh vực tham gia và kết nối với khách hàng của mình. Nội dung nổi bật: Hãy trở thành doanh nghiệp thông minh hơn nhờ nắm bắt những kỹ thuật dưới đây và bạn sẽ không phải lo lắng vì […]
Năm 2014 chứng kiến 3.512 thương vụ sáp nhập và mua bán doanh nghiệp (M&A) trong lĩnh vực công nghệ với tổng giá trị 237,6 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2000. Sau 15 năm kể từ khi vỡ bong bóng “dot-com,” tên thường gọi của các công ty công nghệ mạng Internet, […]
Để trở thành bậc thầy trong lãnh đạo cần thời gian luyện tập, tinh thần sẵn sàng thất bại và kỹ năng truyền cảm hứng là những bài học lãnh đạo mà các CEO công nghệ hàng đầu thế giới từng chia sẻ, theo FastCompany. 1. Tập trung vào con người, chiến lược và điều […]
Hầu hết mọi người đều kiếm được hơn 1 triệu đô la trong suốt cuộc đời đi làm nhưng rất ít người trở thành triệu phú. Chính cách quản lý tiền bạc mới tạo ra sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. 9 gợi ý của các chuyên gia tài chính dưới đây […]
Mặc dù kết nối có thể mở nhiều cánh cửa cho bạn, nhưng nó cũng đóng sập nhiều cánh cửa nếu bạn làm không đúng cách. Dưới đây là 9 sai lầm cần tránh. 1. Uống quá nhiều. Mọi sự kiện của công ty đều có người đó. Họ khá say, ồn ào và hơi […]
Để xây dựng một kế hoạch tiếp thị có khả năng đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, trước hết, hãy phát triển một tư duy tiếp thị có tầm nhìn xa. 1. Linh hoạt là chìa khóa vạn năng Đối với nhà tiếp thị, việc tung ra sản phẩm hay dịch vụ mới […]
Trong bối cảnh cạnh tranh trực diện ngày nay, sự xáo trộn nguồn nhân lực luôn là nỗi lo của hầu hết doanh nghiệp. Tuyển được người giỏi đã khó, nhưng giữ được họ còn khó hơn. Để giải quyết thực trạng này, biện pháp khả thi nhất mà rất nhiều doanh nghiệp đã áp […]